Mẹo chống thấm mái và tường

Ngày xưa chưa có nhà xây thì ở nhà tranh , nhà ván , nhà gỗ mái tôn thì bị dột , giờ ở nhà xây thì bị thấm. Ra tay thế nào để nhà không bị ướt , nhà không bị ẩm? Mùa mưa ở trong nhà không lo ngai ngái cái vụ đồ mình để có bị ướt không , rồi qua mua mưa , mùa nắng đến nhìn lên nhà có thấy những bông huê đen đen loang lổ trong tường của mình không. Đấy !!! đấy là những quan hoài của tôi trước khi tìm hiểu về chuyện chống thấm nhá.
Giờ thì tôi sưu tầm được vài cách chống thấm như thế này.Cũng có cách ăn nhập với nhà bạn , cũng có cách không. Không tiến hành nữa thì tôi cứ post lên hết , cái nào bạn ứng dụng được thì ứng dụng nha.

đầu tiên là chống thấm từ mái

Để giải quyết vấn đề thì cần biết nguyên do , đây là một đôi nguyên do gây ra thấm từ mái:

Thấm nước từ trên mái xuống

nguyên do phần lớn ở các ông trí ống thoát nước sàn , hộp kỹ thuật , các góc tường , giáp lai tường nhà , rãnh nước trên sàn mái. Nước , hơi ẩm sẽ từ dưới qua các vết nguy cơ rạn nứt chân chim , nứt cổ trần , mao quản rỗng của tường xuống bên dưới.

Thấm nước từ  sàn nhà vệ sinh

Cũng bắt nguồn chủ yếu từ vị trí ống thoát nước sàn , hộp kỹ thuật , chân tường nguy cơ rạn nứt. Ngoại giả , cũng có xác xuất khi thi công , các nhà thầu thi công không đảm bảo nguyên tắc chống thấm ( nếu như thường có giằng chống thấm , lớp chát chống thấm không đảm bảo…

Thấm do nứt cổ trần  

Thấm do nứt cổ trần

Tường ngoài nguy cơ rạn nứt chân chim

Là những vết nứt nhẹ , cạn , hình chân chim chỉ nằm ở lớp vữa trát , không ăn sâu vào tường gạch…
Do tắc , hoặc thủng đường ống nước
khoảng chênh cốt cao độ giữa nền nhà so với nền phòng vệ sinh , nền ban công không đảm bảo.

Một số cách để khắc phục tình trạng trên.

 Kiểm tra toàn bộ đường ống nước.

coi xét thật kỹ các ông trí của đường ống nước

Chống thấm mái , gác thượng

với mục đích sử dụng bền lâu 40 – 50 năm đưa lại hiệu quả tốt nhất sử dụng màng khò nóng chống thấm dày 3mm , dán vén lên chân tường 15-20 cm. Những vịt trời của hộp kỹ thuật , ống thoát sàn có xác xuất cán lớp vữa chống thấm hai thành phần nông dân. Hoàn thiện lại mặt bằng bằng vữa trát chống thấm.

Chống thấm sàn vệ sinh

  cũng na ná với sàn gác thượng , lưu ý rằng cần vệ sinh thật sạch sẽ trước khi thi công.

Chống thấm giáp lai

Sử dụng màng chống thấm dán vén hai tường nhà , sau thời gian ấy hoàn thiện bằng vữa chống thấm đàn hồi không rạn nứt.

xử lí nguy cơ rạn nứt cổ trần

  Đục rộng vết nứt từ 3-4 cm , vệ sinh sạch sẽ , quét lớp hồ dầu kết nối latex , sau thời gian ấy trát bằng lớp vữa chống thấm hai thành phần nông dân. Đợi lớp vữa khô , lăn hai lượt sơn chống thấm đàn hồi CT-04 , lượt trước cách lượt sau 30 phút.

Tường ngoài nguy cơ rạn nứt chân chim

Vệ sinh sạch sẽ , cạo sạch rêu mốc , làm khó chịu hay gặp khó khăn bẩn. Dùng rulo lăn hai lớp sơn chống thấm hệ trộn xi măng CT-03 , cách 1 ngày sau lăn 02 lớp sơn chống thấm đàn hồi CT-04 chịu được tia cực tím , tránh cho việc tường sau này bị rạn nứt.

ngoại giả có xác xuất dùng vữa chống thấm

Dùng composite đây là vật liệu mới có nhiều Bản năng vượt trội , thường được sử dụng để chống thấm cho các loại bể chứa , làm đáy lót cho các sân vườn trên ban công hoặc trên mái.

Sau khi sử dụng các phương pháp trên .Chúng ta phải lưu ý một số cách sau để hiện tượng đó không lặp lại?

thường xuyên kiểm tra đường ống nước kỹ thuật

để phát hiện rò rỉ và tìm cách khắc phục sớm nhất .

thường kì kiểm tra , vệ sinh ống thu hồi đất đai nước  sàn mái

c ũng như sàn phòng vệ sinh , sê nô , …tránh gây ứ đọng nước. Những chỗ tiếp giữa tường , sàn , trần với các thiết bị kỹ thuật dẫn chứa nước cũng cần phải được chú ý vì đây là chỗ dễ nguy cơ rạn nứt và nước có xác xuất qua các vết nứt gây thấm cho công trình.

Tag: xử lý nứt bê tông
Share on Google Plus

About xuan vinh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment